Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Cách làm gà om nước cốt dừa thơm ngon đậm đà, béo ngậy

Cách làm gà om nước cốt dừa thơm ngon đậm đà, béo ngậy. Để có được món ăn này ngon, bổ dưỡng mà không hề tốn thời gian thì bạn cần phải nắm được một số bí quyết nhỏ. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết để thực hiện cách làm gà om nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy nhé.

Cách làm gà om nước cốt dừa thơm ngon đậm đà, béo ngậy

Cách nấu ăn ngon món gà om nước cốt dừa ngon nhất có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào phần sốt BBQ. Trước tiên bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm gà om nước cốt dừa như sau:

Nguyên liệu làm gà om nước cốt dừa
  • 400g ức gà
  • 100ml nước cốt dừa
  • 2 muỗng canh xì dầu
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • Vừng rang, hành lá
  • Gia vị: muối, hạt tiêu, ớt bột
  • Phần sốt BBQ: 1 tép tỏi băm + 4 muỗng canh sốt cà chua + ớt bột + 1muỗng canh đường + giấm + 1 tép hành băm + 2 muỗng canh nước.
Hướng dẫn cách làm gà om nước cốt dừa

Bước 1: Thịt gà bạn nên chọn mua phần ức gà, vì phần này nhiều nạc và khi đun sẽ không bị khô. Thịt gà bạn đem rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Làm nước sốt BBQ

Bạn đem trộn tất cả nguyên liệu ở phần sốt BBQ trộn đều lên. Để cách làm gà om nước cốt dừa thơm ngon đúng vị thì bạn nhớ trộn đúng theo công thức phía trên nhé. Xong cho chúng vào nồi rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút là có thể tắt bếp.

Bước 3: Đun nóng dầu ăn và cho thịt gà vào xào qua với hạt tiêu, ớt bột. Xào đến khi bạn cảm thấy thịt săn lại thì thêm mật ong, xì dầu cùng với nước sốt BBQ ở bước 2 vào và đảo đều. Đậy vung lại và đun sôi trong khoảng 5 phút rồi cho nước cốt dừa vào đun cùng.

Khi nào bạn thấy nước sốt gần cạn thì tắt bếp và cho thịt gà ra đĩa là đã hoàn thành xong hướng dẫn làm làm gà om nước cốt dừa rồi. Bạn có thể rắc chút vừng lên trên đĩa thịt gà cho thêm phần hấp dẫn. Lưu ý phải để lại ít nước sốt nhé, như vậy món ăn mới được đậm đà và thơm ngon.

Sau vài phút và cùng vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm xong một món gà om nước dừa thơm ngon, béo ngậy đãi gia đình rồi. Bạn có thể tham khảo thêm cách nấu gà giả cầy đơn giản mà đậm đà để bỏ sung vào thực đơn cho gia đình mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chia sẻ bí quyết nấu ăn ngon All Right Reserved