Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Cách nấu canh cá khoai chua ngọt cực kì ngon miệng

Cách nấu canh cá khoai chua ngọt cực kì ngon miệng - Để có một bát canh cá khoai chua chua ngọt ngọt mát bổ như thế này bạn cần bỏ ra một chút thời gian học cách nấu ăn ngon, và chọn nguyên liệu thật tươi mới. Chỉ qua 4 bước nhỏ là bạn đã có một tác phẩm tuyệt vời rồi. Đây là một món canh ngon dễ làm, rất thích hợp cho tiết trời mua thu êm dịu bên mâm cơm gia đình, lại rất bổ dưỡng nữa. Bạn còn chờ gì nữa mà không làm ngay thôi.

Cách nấu canh cá khoai chua ngọt cực kì ngon miệng

Chuẩn bị làm món canh:

  • Cá khoai
  • Cà chua, Me chua
  • Thì là, Hành lá
  • Dầu ăn, bột canh, sa tế, mắm tôm, hành khô, tỏi khô.

Cách nấu ăn ngon canh cá khoai ngon:

Bước 1: Trước tiên cá khoai cắt bỏ đầu và ruột, rửa sạch, bóc bỏ lớp màng trắng trong bụng đi. Sau đó cắt cá thành 3 khúc, ướp với bột canh, mắm tôm, sa tế, hành, tỏi khô băm nhỏ khoảng 10 phút.

Bước 2: Tiếp đến cà chua rửa sạch, thái miếng. Me chua cạo sạch vỏ. Hành lá, thì là rửa sạch thái nhỏ nhé.

Bước 3: Phi thơm hành và cho ½ cà chua vào xào qua. Khi cà chua chín thì đổ nước vào nồi, cho me chua vào và nấu sôi lên. Tiếp tục trút cá khoai đã ướp vào nồi và nấu tiếp. Khi nước sôi trở lại ta dùng muôi nhẹ nhàng vớt cá ra cho vào bát tô.

Bước 4: Cho ½ cà chua còn lại vào nồi và tiếp tục nấu. Đợi khi nước sôi thì nêm nếm gia vị cho vừa, cho hành lá, thì là thái nhỏ vào nồi và tắt bếp. Cuối cùng múc nước canh vào bát tô đựng cá bên trên, nhớ dùng nóng rất ngon đó.

Cách nấu ăn canh cá khoai này không khó phải không. Chúc mọi người ngon miệng nha^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chia sẻ bí quyết nấu ăn ngon All Right Reserved