Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Lạ miệng với món thịt chiên sốt chua ngọt thơm ngon

Lạ miệng với món thịt chiên sốt chua ngọt thơm ngon. Không quá cầu kỳ về cách nguyên liệu chuẩn bị, không mất nhiều thời gian cho chế biến nhưng thành phẩm thì ngon miễn chê luôn nhé. Đổi gió cuối tuần cả nhà với món thịt chiên xốt chua ngọt sẽ làm hài lòng các thành viên cho gia đình mà xem. Giờ chúng ta hãy cùng bắt tay vào học cach nau ngon để thực hiện món xốt ngon này ngay thôi nào.
Lạ miệng với món thịt chiên sốt chua ngọt thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt chiên xốt chua ngọt:


  • 300 gam thịt nạc thăn
  • 1 nhánh gừng
  • 1 ít bột bắp
  • Ketchup – tương cà
  • 1 lòng trắng trứng
  • Nước tương, đường, dầu ăn


Các bước thực hiện làm món thịt chiên xốt chua ngọt:

Đầu tiên với thịt nạc thăn bạn rửa sạch, thái thành các miếng vuông nhỏ.

–  Cho thịt gà ra tô, thêm 1 cafe bột bắp + 1 lòng trắng trứng + 1,5 cafe dầu ăn vào trộn đều.
thêm bột bắp vào thịt nạc thăn
–  Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi cho thịt và chiên vàng đều các mặt. Để rút ngắn thời gian bạn có thể sử dụng chảo sâu lòng để chiên.

– Sau khi chiên vàng, với thịt chiên ra cho ráo dầu.

Cho 2 cafe tương cà, 1 cafe bột bắp, 2 cafe xì dầu, 1 chút đường và nước vào. Khuấy đều hỗn hợp, ngoài ra tùy theo ý thích mà bạn có thể gia giảm lượng các gia vị làm nước sốt.

Tiếp đến là phần thịt chiên, khuấy đều và đun nhỏ lửa 3-4 phút để thịt ngấm nước sốt. Tắt bếp và cho 
Chỉ một vài thao tác khá nhanh gọn bạn đã thực hiện xong món thịt chiên xốt cà với hình thức rất bắt mắt và hấp dẫn rồi. Với món ngon chế biến nhanh này, dù có quỹ thời gian bận rộn với công việc, bạn vẫn có thể chuẩn bị một bữa cơm ngon tươm tất, lạ miệng cho gia đình thân yêu.

Từng miếng thịt gà thơm mềm, chua ngọt hấp dẫn, khi ăn rưới lên trên một chút nước sốt sệt đậm đà mới ngon cơm làm sao. Để bữa ăn thêm trọn vị, một đĩa salad dưa leo ngon mắt ăn kèm sẽ kích thích vị giác lắm nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm thịt chiên xốt chua ngọt mà mình giới thiệu hôm nay. Và hãy tham khảo thêm nhiều cach nau an ngon nữa nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chia sẻ bí quyết nấu ăn ngon All Right Reserved